TIN TỨC
 Tải tài liệu
 Thống kê
 Trực tuyến: 0003
 Lượt truy cập
 -- Liên kết website --
TIN TỨC » Tin tức HVACR
Thông gió kín cho phòng tắm giúp giảm nấm mốc  11:38 | 21/05/2012
Có rất nhiều vấn đề về ‘nấm mốc trong nhà tắm’ được nhắc đến trong những năm gần đây.Một trường hợp, một chủ nhà gọi đến về việc nấm mốc mọc trên trường, tại vị trí gần trần nhà.

Có rất nhiều vấn đề về ‘nấm mốc trong nhà tắm’ được nhắc đến trong những năm gần đây.Một trường hợp, một chủ nhà gọi đến về việc nấm mốc mọc trên trường, tại vị trí gần trần nhà.

Nhà tắm trên có một quạt xả nhưng không có cửa gió cấp. Quạt này được lắp với khoảng để trống khoảng 1,27cm về cả 3 cạnh xuyên qua trần nhà. Trần nhà cao 2,74m và cửa cao 2m. Nấm mốc nằm cao hơn khung cửa và nằm xung quanh phòng, nhưng hầu như là nằm trên những bức tường không cách nhiệt mà có máy điều hòa phía bên kia tường.

Các khắc phục quan trọng nhất là bọc quạt xả và các khe hở khác vào gác mái và thấm vào vữa qua tất cả các mặt. Tôi thực hiện với bình phun bọt uretan. Tôi cũng khuyên khách hàng để chúng tôi lắp đặt một miệng cấp cho phòng đó.

Loại nấm mốc này là kết quả của không khí ẩm từ gác mái xâm nhập vào phòng tắm lạnh và ngưng tụ trên bề mặt phía trên khung cửa. Không khí ẩm phía dưới khung cửa hòa trộn với khí phòng bên cạnh, độ ẩm sẽ giảm vậy nên không có nấm mốc phát triển phía dưới khung cửa.

Các bức tường trong không gian được điều hòa cả hai phía là lạnh nhất, vậy nên hiện tượng ngưng tụ diễn ra nhiều nhất và có nhiều nấm mốc nhất. Chú ý rằng những bức tường đó không nhất thiết phải thực sự ẩm. Nếu độ ẩm tương đối bắt đầu thuộc khoảng gần 80% trong vòng 48 tiếng tại bề mặt tường thì sẽ tạo điều kiện cho nấm phát triển.

Trong khi bạn giải quyết vấn đề về nấm mốc, hãy đảm bảo hướng gió chủ yếu không làm cho quạt xả bị đảo ngược. Các quạt xả của nhà tắm nên được lắp sao cho nó nằm gọn trong suốt đường ra ngoài và nên có một miệng cấp một chiều, giống như đường khí máy sấy.

Phải luôn luôn nhớ rằng,việc điều hòa không khí thì hãy đưa không khí lên hàng đầu.

Biên dịch: Hồ Thanh Danh

Các tin khác:
CÁC THIẾT BỊ TRONG HỆ THỐNG CHILLER VÀ KHẢO SÁT CHILLER MÃ HIỆU CGWP CỦA HÃNG TRANE  (21/05/2012)
Chống nóng... tiết kiệm điện  (21/05/2012)
Cách dùng máy lạnh, quạt điện để tránh bị ốm  (21/05/2012)
ĐIỀU HÒA KHÔNG KHÍ BẰNG NĂNG LƯỢNG TỪ LÒNG ĐẤT  (21/05/2012)
MỘT SỐ LƯU Ý KHI LẮP ĐẶT HỆ THỐNG ĐIỀU HÒA KHÔNG KHÍ  (21/05/2012)
Vì sao châu Âu hạn chế sử dụng R134A ?  (21/05/2012)
CÔNG NGHIỆP HVACR: ĐA DẠNG HAY CHUYÊN BIỆT  (21/05/2012)